TẬP ĐOÀN SƠN PHÚC TĂNG TRƯỞNG ỔN ĐỊNH TRONG 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2022.

Tue 19/07/2022

Ngày 15/7/2022, Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Tập đoàn Sơn Phúc đã được tổ chức trang trọng tại Hội sở. Với thông điệp "Phát huy mức tăng trưởng ổn định", Ban lãnh đạo Tập đoàn đã cùng tập thể Cán bộ nhân viên tổng kết lại tình hình kinh doanh thời gian qua; giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động; đề xuất những giải pháp trong tình hình mới và đưa ra định hướng nhiệm vụ, mục tiêu trong 6 tháng cuối năm.

(Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 Tập đoàn Sơn Phúc)

Duy trì tăng trưởng ổn định trong bối cảnh cả nước gặp nhiều khó khăn chung.

Bước sang năm thứ 3 của đại dịch Covid 19, bức tranh kinh tế - xã hội Việt Nam đang phải đối mặt với những thử thách, cam go mà dịch bệnh mang lại. Tuy nhiên, với Ban lãnh đạo Tập đoàn linh hoạt, năng động cùng tập thể cán bộ nhân viên tâm huyết, tài năng, Tập đoàn Sơn Phúc vẫn duy trì được những kết quả kinh doanh khả quan, đáng khích lệ trong 6 tháng đầu năm 2022.

Về kinh doanh bất động sản: Tập đoàn tiếp tục mở rộng các dự án, cả về quy mô và địa bàn đầu tư. Hàng loạt dự án bất động sản, dự án Khu công nghiệp được thực hiện và phát triển mới, phản ánh tầm vóc và thương hiệu của Sơn Phúc trong lĩnh vực phát triển Bất động sản nhà ở thương mại và Bất động sản Công nghiệp. Một số dự án được Tập đoàn tiếp tục triển khai từ năm 2021, một số dự án được xúc tiến đầu tư mới. 6 tháng đầu năm, Tập đoàn đã hoàn thành thi công dự án Khu dân cư nông thôn xã Đại Đồng Thành (tỉnh Bắc Ninh); thi công 90% khối lượng công việc tại dự án Khu đô thị mới OM7 thị trấn Cao Thượng huyện Tân Yên (tỉnh Bắc Giang); đang thi công dự án Khu đô thị mới bên bờ sông Lô phường Hưng Thành, thành phố Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang). Ngoài ra, Tập đoàn đang triển khai dự án Khu đô thị bắc sông Hiến, thành phố Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng); Khu dân cư đô thị Vàng Cao Xá, Khu đô thị mới thôn Tân Mỹ, xã Đồng Sơn (Bắc Giang), Khu đô thị số 4 thị trấn Hương Sơn (Phú Bình - Thái Nguyên), dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kĩ thuật khu dân cư đô thị tại tổ 1 và tổ 2A thị trấn Bằng Lũng, huyện chợ Đồn đợt 2 (tỉnh Bắc Kạn)...cùng nhiều dự án đang được đầu tư tại khắp các tỉnh thành phía bắc khác.

Với các dự án Khu công nghiệp và Cụm công nghiệp, Tập đoàn đang thực hiện đầu tư Cụm Công nghiệp Cao Đức – Vạn Ninh (Bắc Ninh); đồng thời nghiên cứu đầu tư hàng chục dự án Khu công nghiệp và Cụm công nghiệp tại các tỉnh Hòa Bình, Yên Bái, Bắc Kạn, Phú Thọ, Sơn La...

Trong 6 tháng qua, dấu ấn của Sơn Phúc được đặt khắp các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, và đang phủ sóng tới Phú Thọ, Sơn La, Ninh Bình, Nam Định...Từ đầu năm 2022, Tập đoàn mở rộng thêm địa bàn nghiên cứu, đầu tư những dự án mới tại các tỉnh phía nam như An Giang, Tiền Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp...nâng tầm thương hiệu Sơn Phúc trong lĩnh vực bất động sản cả trong nam và ngoài bắc.

Về lĩnh vực đầu tư mới: Tập đoàn đặt những viên gạch nền móng đầu tiên trong lĩnh vực mới như: điện gió, sản xuất công nghiệp, thương mại; hướng đến những giá trị bền vững. Tập đoàn đang nghiên cứu và đầu tư 9 dự án năng lượng gió, với tổng công suất gần 1400 MW, đặc biệt là dự án điện gió Yên Hạ (tỉnh Bắc Kạn) và điện gió Tân Sơn (tỉnh Bắc Giang) đã được UBND các tỉnh cấp phép lắp đặt cột đo gió.

Với lĩnh vực sản xuất, Tập đoàn đang nghiên cứu đầu tư các dây chuyền sản xuất gỗ ép, đá granit để chuẩn bị cho bước phát triển sản xuất tại các Cụm công nghiệp và Khu công nghiệp tương lai của Sơn Phúc; đồng thời đầu tư nhà máy sản xuất linh kiện điện tử để cung ứng cho các tập đoàn lớn, sớm hoàn thành mục tiêu đưa Sản xuất công nghiệp trở thành một trong những mũi nhọn phát triển của Sơn Phúc trong thời gian tới.

Về cơ cấu tổ chức: Tập đoàn ngày càng lớn mạnh với số nhân sự tăng đều tại Hội sở và các địa phương có dự án từ đầu năm đến nay. Nhiều nhân sự mới với trình độ chuyên môn cao, tận tâm với công việc đã được tuyển dụng, trở thành thành viên của đại gia đình Sơn Phúc. Cơ cấu bộ máy tổ chức đang được hoàn thiện theo bộ khung mới, với nhiều phòng ban được thành lập hoặc mở rộng quy mô, nhằm đảm bảo mô hình hoạt động của Tập đoàn trong tương lai.

Về văn hóa doanh nghiệp: Tập đoàn luôn duy trì và nâng cao sức mạnh đoàn kết, đồng lòng – sáng tạo trong mọi hoạt động từ chuyên môn đến ngoại khóa, kết nối giữa Lãnh đạo và Nhân viên, giữa các lãnh đạo và giữa các nhân viên. Nhờ đó, những thành công của Tập đoàn luôn là dấu ấn của tập thể, bên cạnh những thành tích cá nhân xuất sắc khác.

Duy trì tăng trưởng ổn định và đột phá trong những lĩnh vực mới 6 tháng cuối năm 2022.

Trong những tháng cuối năm 2022, Tập đoàn sẽ gấp rút thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng cho các dự án đang triển khai; hoàn thiện những dự án đang chuẩn bị về đích; tiến hành khởi công, xây dựng những dự án khu đô thị, khu dân cư, khu công nghiệp tại nhiều địa phương trên cả nước với tổng doanh thu dự kiến hàng ngàn tỷ đồng. Cùng với đó, Tập đoàn cũng đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư trên những thị trường trọng điểm, hoàn thiện thủ tục pháp lý đầu tư các dự án mới.

Lĩnh vực Công nghiệp được coi là định hướng phát triển bền vững, lâu dài của Tập đoàn; bên cạnh việc nghiên cứu, xúc tiến đầu tư nước ngoài. Các khu công nghiệp đang được nghiên cứu đầu tư trong 6 tháng đầu năm sẽ tiếp tục được chú trọng phát triển mở rộng.

Lĩnh vực năng lượng tái tạo, đặc biệt là các dự án điện gió sẽ được các bộ phận tiếp tục hoàn thiện các công tác đầu tư giai đoạn năm 2022 - 2023, với tổng công suất khoảng 300 MW.

HĐQT ghi nhận kết quả 6 tháng đầu năm và định hướng mục tiêu cuối năm 2022.

Phát biểu trong buổi sơ kết, Phó Chủ tịch HĐQT Trần Bỉnh Xuân chia sẻ 5 điều cốt lõi làm nên văn hóa doanh nghiệp Sơn Phúc; đồng thời tâm sự với anh chị em trong Tập đoàn về những trăn trở nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của CBNV. Phó Chủ tịch mong muốn trở thành cầu nối để cùng CBNV tháo gỡ, giải quyết những tâm tư, khúc mắc trong công việc và đời sống, cũng như đưa ra một số mục tiêu cụ thể sẽ thực hiện trong thời gian tới và truyền thông điệp để cán bộ nhân viên Tập đoàn cùng chung tay, xây dựng Văn hóa Sơn Phúc trở thành nền tảng để phát triển bền vững, trở thành lợi thế cạnh tranh của Tập đoàn, linh hồn và tài sản của Sơn Phúc. Từ đó, theo Phó Chủ tịch, sẽ tạo được sự đồng nhất trong suy nghĩ và hành động từ trên xuống dưới toàn Tập đoàn, biến khó thành dễ, biến thất bại thành thành công, và đưa Tập đoàn ngày càng phát triển bền vững hơn.

(Phó Chủ tịch HĐQT Trần Bỉnh Xuân chia sẻ về Văn hóa doanh nghiệp Sơn Phúc tại Hội nghị).

Tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thế Hùng đã tổng kết lại hoạt động của các phòng ban, đơn vị; biểu dương những cá nhân tiêu biểu và dự án đang triển khai tốt; thẳng thắn phê bình những đơn vị chưa thực sự nỗ lực thời gian qua. Đồng thời, Chủ tịch đã dành nhiều thời gian của Hội nghị để khuyến khích những ý kiến tham luận tự do đến từ các nhân viên Tập đoàn và phản hồi một cách cởi mở, khách quan nhằm tạo một sự thấu hiểu, đồng cảm hai chiều trực tiếp giữa Lãnh đạo và Nhân viên. Chủ tịch ghi nhận những ý kiến đóng góp cũng như trân trọng những phản hồi mang tính xây dựng, đề xuất của toàn thể nhân viên đã phát biểu trong cuộc họp. Chủ tịch yêu cầu CBNV tập trung làm rõ hơn các hạn chế - yếu kém và nguyên nhân; chia sẻ những kinh nghiệm hay, những cách làm sáng tạo trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ; đồng thời dự báo bối cảnh liên quan đến hoạt động của Tập đoàn để đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung trong thời gian tới, góp phần đưa Tập đoàn ngày một phát triển bền vững hơn.

(Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thế Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị).

Cũng trong buổi Sơ kết, HĐQT, Ban lãnh đạo Tập đoàn đã vinh danh khen thưởng một số cá nhân và đơn vị có thành tích tiêu biểu trong 6 tháng đầu năm 2022. Đây là sự động viên kịp thời của  Ban lãnh đạo nhằm biểu dương và khích lệ toàn thể CBNV cùng nỗ lực trong thời gian tới.

(Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thế Hùng trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu: PTGĐ Ban đầu tư 1 Nguyễn Đình Yên và Trưởng phòng KTKH Nguyễn Quang Hùng)

(Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thế Hùng và Phó Chủ tịch HĐQT Trần Bỉnh Xuân trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu: PTGĐ Ban đầu tư 2 Nguyễn Quốc Anh và  Phó Trưởng phòng đầu tư ban 2 Vương Thanh Tùng)

(Thành viên HĐQT, PTGĐ phụ trách tài chính Phạm Đình Hiệp (bên phải) trao bằng khen cho Giám đốc Ban Năng lượng tái tạo Đỗ Thanh An)

(PTGĐ Ban đầu tư 1 Nguyễn Đình Yên (bên trái) trao bằng khen cho Giám đốc Ban đầu tư 1 Nguyễn Anh Đức)

(PTGĐ Ban đầu tư 2 Nguyễn Quốc Anh trao bằng khen cho các cán bộ quản lý có thành tích tiêu biểu trong 6 tháng qua của Tập đoàn)

(PTGĐ phụ trách kĩ thuật Hoàng Văn Quyết trao bằng khen cho các nhân viên tiêu biểu của Tập đoàn)

(Phó Chủ tịch HĐQT Trần Bỉnh Xuân trao bằng khen cho đơn vị đạt thành tích hoạt động tiêu biểu của Tập đoàn)

Phát biểu bế mạc hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng nhận định 6 tháng cuối năm 2022 vẫn là thời gian đầy khó khăn thách thức với Tập đoàn, đòi hỏi mỗi CBNV cần phải nỗ lực hơn nữa, tiếp tục đổi mới, sáng tạo, hành động quyết liệt, hiệu quả, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra trong năm 2022. Chủ tịch yêu cầu toàn thể CBNV rèn luyện chuyên môn và trau dồi đạo đức để sẵn sàng cho hướng đi mới - chuyển mình vào lĩnh vực Sản xuất công nghiệp và Thương mại, nhằm hướng đến những giá trị kinh doanh bền vững và ổn định trong tương lai.

"Phát huy mức tăng trưởng ổn định" - đó là thông điệp chung của Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Tập đoàn. Trong bối cảnh khó khăn chung, càng cần hơn những cái nắm tay bền chặt của Cán bộ - Nhân viên; những cái đầu lạnh, những khối óc sáng tạo và những trái tim nóng của tất cả Ban lãnh đạo và CBNV Tập đoàn, để năm 2022 sẽ là năm Sơn Phúc tiếp tục “Cất cánh vươn xa” như kế hoạch đã đề ra trong năm 2021./.

Dưới đây là một số  hình ảnh của Hội nghị sơ kết:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Chia sẻ qua
TÌM KIẾM TỪ KHÓA
Sơn Phúc