BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG VIỆT NAM - THỊ TRƯỜNG TIỀM NĂNG LỚN

Fri 24/12/2021

Năm 2019, Việt Nam đã đón trên 103 triệu lượt du khách, trong đó có 18 triệu khách quốc tế, 85 triệu lượt khách nội địa. Đây là con số tăng trưởng thần kỳ và cao nhất từ trước đến nay. Đối với ngành bất động sản, đây còn là tiền đề để phân khúc nghỉ dưỡng phát triển vượt bậc.

Cơ hội cho du lịch nghỉ dưỡng

Việt Nam là vùng đất được mẹ thiên nhiên ưu đãi và ban tặng rất nhiều đặc ân khi sở hữu đường bờ biển dài cùng ¾ diện tích đất nước có núi với khí hậu ôn hòa cùng bản sắc văn hóa các dân tộc, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch và cơ hội tiềm năng của các nhà đầu tư.

Theo đó, Việt Nam có 3 di sản thiên nhiên thế giới, 15 di sản văn hoá thế giới và 4 di sản tư liệu thế giới được UNESCO vinh danh.

Không chỉ được bạn bè quốc tế biết đến với cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, vùng đất của các lễ hội đặc sắc cũng như các loại hình văn hoá dân đặc trưng, môi trường sống an lành, thân thiện, Việt Nam luôn được xếp vào danh sách những địa danh “nhất định phải đến một lần” trên bản đồ du lịch thế giới.

Việt Nam được công nhận là điểm đến hàng đầu Châu Á trong hai năm liên tiếp

Năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam liên tục được cải thiện trong bảng xếp hạng của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), xếp hạng 63/140 nền kinh tế, được vinh danh với nhiều danh hiệu danh giá, giải thưởng du lịch toàn cầu: Điểm đến Goft tốt nhất thế giới 2019, Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2019, Điểm đến hàng đầu châu Á trong hai năm liên tiếp…

Nhu cầu đến Việt Nam của du khách với mong muốn du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm văn hóa và vui chơi giải trí ngày càng tăng cao đã thúc đẩy ngành bất động sản nghỉ dưỡng phát triển với nhiều dự án quy mô lớn, hiện đại mang tầm quốc tế.  

Triển vọng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Theo Hiệp hội BĐS Việt Nam thống kê có khoảng 216 dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng ở 10 tỉnh thành trong năm 2020. Số lượng sản phẩm còn khiêm tốn, chưa đủ đáp ứng chỉ tiêu của Chính Phủ đặt ra. Theo tính toán, đến năm 2025 - 2030, Việt Nam phải đón trên 50 triệu lượt khu khách quốc tế và khoảng gần 200 triệu lượt khách nội địa. Để làm được điều này, cơ sở hạ tầng phải được đầu tư mạnh, đặc biệt là các tỉnh miền núi chưa được khai thác hết tiềm năng du lịch.

Khai thác tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng, cơ sở hạ tầng cần đầu tư mạnh, đặc biệt là các tỉnh miền núi

Chuyên gia dẫn chứng cụ thể trong 216 dự án này có chưa đầy 100.000 condotel (Căn hộ du lịch); villa, biệt thự nghỉ dưỡng chỉ gần 30.000 căn, dòng shophouse mới đạt khoảng 15,663 sản phẩm, trong đó mới đưa vào sử dụng chưa đầy 5.000.

Giá sản phẩm du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng của Việt Nam đang rất thấp hơn nhiều so với thế giới. Đây là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư quan tâm lĩnh vực này.

Mục tiêu phát triển của Sơn Phúc Group

Luôn tâm niệm sứ mệnh của người khai mở những vùng đất mới Tập đoàn Sơn Phúc định hướng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng tại những nơi giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác đúng tầm, góp phần cải thiện diện mạo của địa phương, đóng góp cho xã hội những công trình, sản phẩm, dịch vụ chất lượng trường tồn với thời gian.

Bên cạnh đó, cùng với mục tiêu chung của đất nước là nâng cao vị thế du lịch trên trường quốc tế, nâng cao chất lượng sống của người dân, làm đẹp cho đất nước, đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của thế giới, Sơn Phúc không ngừng nỗ lực tìm kiếm, kiến tạo ra những giá trị khác biệt trong phát triển bất động sản nghỉ dưỡng qua việc đầu tư, thiết kế những khu nghỉ dưỡng sinh thái giữa thiên nhiên, núi rừng, mang lại những trải nghiệm độc đáo và thú vị cho du khách bốn phương.

Tập đoàn Sơn Phúc kiến tạo ra những giá trị khác biệt trong phát triển bất động sản nghỉ dưỡng

Phát triển bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ đóng góp vào ngân sách nhà nước, tăng thu nhập quốc dân, Tập đoàn Sơn Phúc đặt ra sứ mệnh tạo ra công ăn việc làm, tăng thu nhập cho hàng triệu lao động tại Việt.

Sơn Phúc tự hào là người khởi tạo nên khái niệm “khách du lịch thế hệ mới” - những người yêu môi trường, tôn trọng và có trách nhiệm với môi trường, khiến cho xu hướng tìm về những giá trị văn hóa đặc sắc và sinh thái nguyên sơ cũng đang trở nên thịnh hành.

Đóng góp ngân sách nhà nước, tạo công ăn việc làm cho người lao động là trách nhiệm của Tập đoàn Sơn Phúc

Không chỉ mang lại những chốn an cư lý tưởng, Sơn Phúc phát triển lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng với mong muốn mang lại những trải nghiệm nghỉ dưỡng đúng nghĩa dành cho cộng đồng.
 


Chia sẻ qua
TIN CÙNG DANH MỤC
TÌM KIẾM TỪ KHÓA
Sơn Phúc