PHÓNG SỰ ẢNH: MỘT NGÀY THỰC ĐỊA VỚI ANH CHỊ EM QUY HOẠCH VÀ ĐO ĐẠC SƠN PHÚC.

Wed 27/07/2022

6h sáng:

Mặt trời đã lên, báo hiệu một ngày nắng oi ả. Anh em phòng Quy hoạch và Phòng Đo đạc lại vác đồ nghề lên đường.

 

Đây là những công việc được triển khai ngay sau khi UBND tỉnh Yên Bái có văn bản cho phép Tập đoàn Sơn Phúc khảo sát, lập quy hoạch dự án tại địa bàn tỉnh.

 

Địa hình đồi núi trập trùng, leo cao và xuống dốc thử sức bền của cán bộ, nhân viên đo đạc. Sự cần mẫn, tỉ mỉ và tinh thần trách nhiệm của anh em sẽ là thước đo để các công đoạn tiếp theo có được các thông số chính xác nhất, giảm thiểu sai số trong thiết kế, quy hoạch.

 

 

Cây gậy thần thánh, ngoài công dụng chính đo đạc, còn có tác dụng đuổi rắn tại những khu vực cây cối rậm rạp hoặc làm gậy chống khi anh em leo dốc. Đặc thù nghề nghiệp chỉ cho phép các anh em làm việc trong tiết trời nắng ráo. Trời mưa tuy mát mẻ hơn nhưng không cho phép anh em thực địa bởi chiếc gậy đo đạc bên mình sẽ trở thành một chiếc cột thu lôi di động vô cùng nguy hiểm.

 

 

Bộ quần áo dày và kín, đôi giày có đế khủng bố, ngoài công dụng chống vắt, muỗi, côn trùng và các vật sắc nhọn, còn có tác dụng giảm cân rất tốt trong tiết trời oi bức.

 

 

9h sáng:

Cán bộ Phòng Đo đạc hội ngộ kiến trúc sư thiết kế để cùng xem lại bản đồ ranh giới quy hoạch dự án và bàn bạc công việc cụ thể của từng đơn vị.

 

 

10h sáng:

Anh em trắc đạc tranh thủ làm thêm nghề tay trái, kiêm xe ôm, chở chị em quy hoạch thiết kế đi khảo sát những điểm cao của dự án.

 

 

11h trưa:

Với những gương mặt hồn hậu và thái độ thân thiện, anh chị em đo đạc và quy hoạch được người dân tạo điều kiện khi xin phép vào khảo sát, đo đạc. 

 

 

Leo dọc theo con đường mòn lên đồi, vào khu vực trường học - một trong những địa điểm cần lưu ý của dự án, trời càng lúc càng oi nóng. Mồ hôi chảy thành dòng nhưng anh em vẫn tạo dáng chuyên nghiệp trước máy ảnh.

 

 

14h:

Giữa lúc trời đổ nắng vàng ruộm và gắt gao nhất, chị em kiến trúc sư Phòng Quy hoạch quyết tâm leo bộ lên đồi hoa anh đào để khảo sát cao độ của dự án. Từ trên cao nhìn xuống, dự án 100 ha tương lai xa ngút tầm mắt, lung linh và sáng tươi trong sắc xanh của cỏ cây và sắc vàng của nắng.

 

 

16h:

Một vài phút suy của đội kiến trúc trong quá trình khảo sát lập quy hoạch. lẽ trong những cái đầu đầy sáng tạo kia đang suy ngẫm khu này làm , khu kia thiết kế thế nào, vạt cái đi, để đoạn nào lại, trồng thêm cây , đặt cái vào đây...

 

 

 

Kết thúc một ngày thực địa với các cán bộ nhân viên, kiến trúc sư của Phòng đo đạc và Phòng Quy hoạch thiết kế, những chiếc áo của "người Sơn Phúc" có thể vắt ra thành giọt nước. Người đến từ văn phòng cảm thán "Đi thế này mới thấy anh em vất vả thật", nhưng người của thực địa thì lắc đầu cười hiền "Chúng em đi quen rồi nên thấy bình thường. Đi như này coi như tập thể dục, không sợ bị thoái hóa đốt sống, đĩa đệm như các anh chị chuyên ngồi văn phòng. Quan trọng nhất là mình mang được về những con số chi tiết nhất, chuẩn mực nhất để cho các anh em bộ phận khác tính toán, lên phương án hợp lý nhất. Có như thế thì dự án mới chuẩn trong các khâu được."

Vâng! Các khâu có chuẩn thì dự án mới hanh thông. Dự án có hanh thông thì Tập đoàn mới phát triển bền vững. Hãy bắt đầu từ những suy nghĩ mộc mạc, hành động trách nhiệm của từng cá nhân, từng bộ phận như thế, để vươn tới những điều lớn lao hơn của Tập đoàn trong tương lai./.


Chia sẻ qua
TÌM KIẾM TỪ KHÓA
Sơn Phúc