TIỀM NĂNG BẤT ĐỘNG SẢN CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Fri 24/12/2021

Được đánh giá là một trong những phân khúc tiềm năng bậc nhất thị trường giai đoạn hiện nay, bất động sản công nghiệp đã, đang được nhiều doanh nghiệp chú trọng phát triển và coi là lĩnh vực mũi nhọn của mình.

Bất động sản công nghiệp tiềm năng

Nhiều năm qua, Việt Nam vốn được đánh giá là một trong những điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài. Không chỉ nhờ lợi thế về nguồn nhân lực, sự kêu gọi trọng thị và cam kết của Chính phủ trong việc phát triển hạ tầng, môi trường chính trị ổn định, mà các hiệp định thương mại tự do (FTA) đa dạng, thành công trong việc kiểm soát dịch và kế hoạch mở cửa trở lại hay cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung khiến cho nhiều Tập đoàn đa quốc gia đã có kế hoạch “di cư” khỏi Trung Quốc và nhắm đến Việt Nam… cũng là các yếu tố cũng vô cùng quan trọng khiến cho phân khúc BĐS Công nghiệp ngày càng trở nên hấp dẫn và vô cùng tiềm năng.

Việt Nam hiện đang có 394 khu công nghiệp với diện tích 121.900ha, trong đó, có 286 khu công nghiệp đang hoạt động, tỷ lệ lấp đầy bình quân đạt gần 72%. Còn lại 108 khu công nghiệp đang được xây dựng hoặc trong giai đoạn đền bù, giải phóng mặt bằng.

Tại “Báo cáo tổng quan thị trường đất khu công nghiệp và nhà xưởng xây sẵn quý 3/2021” của JLL Việt Nam cho biết, tỷ lệ lấp đầy của các KCN ở 05 tỉnh công nghiệp trọng điểm tạm thời giảm nhẹ xuống mức 72%, thấp hơn so với Quý II/2021 do có thêm nguồn cung mới. Các tỉnh quanh Hà Nội như Thái Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc cũng sôi động với nhiều dự án lớn, thị trường nhà xưởng hoạt động ổn định, tỷ lệ lấp đầy đạt 89%.

Tỷ lệ lấp đầy cao, bất động sản công nghiệp trở nên hấp dẫn, vô cùng tiềm năng

Trong dự đoán Quý IV/2021 của Savills, các nhà đầu tư bất động sản công nghiệp đang hoạch định chiến lược “chốt lời” tại những thị trường quen thuộc và tìm kiếm những địa điểm tiềm năng mới, những “vùng xanh” sau đại dịch.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 9 tháng đầu năm 2021, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và chế biến đạt 11,83 tỷ USD bao gồm vốn mới đăng ký đạt gần 5,5 tỷ USD, vốn bổ sung 5,55 tỷ USD và vốn góp 805 triệu USD bất chấp những ảnh hưởng của dịch bệnh lên nền kinh tế toàn cầu.

Sơn Phúc đón đầu làn sóng phát triển bất động sản công nghiệp

Đón đầu làn sóng đầu tư nước ngoài mạnh mẽ sau đại dịch, nhiều doanh nghiệp, trong đó có Tập đoàn Sơn Phúc đã nhanh chóng nắm bắt thời cơ...

Theo đó, tận dụng lợi thế diện tích đất lớn trên những tuyến hành lang kinh tế trọng điểm của cả nước, với tầm nhìn dài hạn và quan điểm phát triển bền vững, Sơn Phúc đang tập trung các nhóm sản phẩm chính, bao gồm:

- Khu đô thị công nghiệp xanh – sạch

- Tổ hợp khu công nghiệp công nghệ cao gắn liền với mạng lưới logistic hiện đại được điều hành bởi công nghệ 4.0

- Tổ hợp khu nghiên cứu, sáng tạo và khu triển lãm công nghệ/công nghiệp

Tập đoàn Sơn Phúc tập trung phát triển khu công nghiệp sạch trên các tỉnh thành của cả nước


Chia sẻ qua
TIN CÙNG DANH MỤC
TÌM KIẾM TỪ KHÓA
Sơn Phúc