ĐỐI TÁC POWERCHINA HỒ BẮC SANG THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TẬP ĐOÀN SƠN PHÚC.

Thu 17/11/2022

Ngày 17/11/2022, đoàn công tác từ PowerChina Hồ Bắc – thành viên của Tập đoàn PowerChina - đối tác về lĩnh vực Năng lượng tái tạo từ Trung Quốc đã sang thăm và làm việc với Tập đoàn Sơn Phúc. Tham dự cuộc họp, phía PowerChina Hồ Bắc có ông Wei Li - Phó TGĐ PowerChina Hồ Bắc cùng Ban lãnh đạo phụ trách thị trường Châu Á – Thái Bình Dương, Trưởng đại diện Tập đoàn tại Việt Nam, Giám đốc phụ trách kĩ thuật, Giám đốc kinh doanh. Đón tiếp đối tác, về phía Sơn Phúc có ông Nguyễn Thế Hùng – Chủ tịch HĐQT cùng Ban lãnh đạo Tập đoàn.

PowerChina là Tập đoàn đầu tư và kinh doanh về lĩnh vực năng lượng tái tạo lớn của Trung Quốc. Hiện Tập đoàn có chi nhánh trên 120 nước và 98 văn phòng đại diện trên khắp thế giới với số vốn đăng kí 4,5 tỷ USD. Năm 2020, Tập đoàn đứng đầu trong top 150 công ty thiết kế lớn nhất thế giới.

Năm 2000, PowerChina gia nhập thị trường tiềm năng Việt Nam và từ đó đến nay phát triển thêm 12 công ty con. Chỉ trong 4 năm trở lại đây, tổng giá trị hợp đồng của Tập đoàn về năng lượng tái tạo tại Việt Nam đã đạt con số 6 tỷ USD với 95 dự án, sản lượng điện đạt công suất 20GW. Tập đoàn đang chuyển hướng hoạt động tới thị trường phía bắc Việt Nam và tìm kiếm các chủ đầu tư dự án năng lượng tái tạo để cùng hợp tác.

(Đoàn cán bộ đối tác PowerChina Hồ Bắc tham dự cuộc họp)

Năng lượng tái tạo là lĩnh vực mới mà Tập đoàn Sơn Phúc đang đầu tư và phát triển. Hiện nay Sơn Phúc đang nghiên cứu, khảo sát và lắp đặt cột đo gió để đánh giá tiềm năng các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, Bắc Kạn, Sơn La, Yên Bái... Căn cứ vào chiến lược phát triển giữa hai bên, PowerChina Hồ Bắc và Tập đoàn Sơn Phúc đã có buổi gặp gỡ trên tinh thần cởi mở, hợp tác. Hai bên thống nhất chủ trương hợp tác, đồng thời sẽ xây dựng lộ trình, chiến lược phát triển hiệu quả nhất. Phía PowerChina Hồ Bắc cam kết đồng hành cùng Tập đoàn Sơn Phúc trong quá trình đánh giá tiềm năng, hiệu quả các dự án mà Sơn Phúc đã và đang nghiên cứu, đề xuất, cũng như sẽ tư vấn các giải pháp kỹ thuật nhằm tối ưu hóa chi phí.

(Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thế Hùng cùng Ban lãnh đạo Tập đoàn tiếp đối tác tại cuộc họp)

Theo ông Wei Li – Phó TGĐ PowerChina Hồ Bắc, Việt Nam là thị trường vô cùng tiềm năng so với các nước trong khu vực. Điều này được khẳng định qua thực tế, Việt Nam hiện là đối tác lớn nhất của Tập đoàn trong lĩnh vực Năng lượng tái tạo. Ông Li hi vọng kế hoạch phát triển điện gió, điện mặt trời…tại miền Bắc của Tập đoàn sẽ đạt được hiệu quả cao như các dự án tại miền Trung, miền Nam, và một trong những tín hiệu tốt đẹp chính là sự hợp tác với Tập đoàn với Sơn Phúc – đơn vị đang có những dự án đầu tư và phát triển Năng lượng tái tạo đầy tiềm năng.

(Ông Wei Li – PTGĐ PowerChina Hồ Bắc – ngồi ngoài cùng bên phải – phát biểu tại cuộc họp)

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thế Hùng đánh giá cao năng lực, thiện chí của đối tác và trân trọng cơ hội hợp tác này. Chủ tịch yêu cầu hai bên xây dựng lộ trình hợp tác và các công việc cụ thể sau buổi làm việc; đồng thời hi vọng cơ hội hợp tác này sẽ đẩy nhanh tiến độ, hiệu quả các dự án năng lượng tái tạo Tập đoàn đang triển khai.

(Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thế Hùng phát biểu tại cuộc họp)

(Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thế Hùng, Ban lãnh đạo Tập đoàn Sơn Phúc chụp hình lưu niệm cùng Đoàn cán bộ công ty PowerChina Hồ Bắc)

 Kết thúc chuyến thăm và làm việc tại Tập đoàn Sơn Phúc, hai bên đã trao tặng nhau những món quà ý nghĩa và chụp ảnh lưu niệm, đánh dấu những bước tiến đầu tiên trong việc cùng nhau hợp tác – phát triển trong lĩnh vực Năng lượng tái tạo của hai Tập đoàn./.


Chia sẻ qua
TÌM KIẾM TỪ KHÓA
Sơn Phúc