KHỬ MÙI HÚT ẨM BẰNG CÂY XANH TRONG NHÀ

Thu 02/06/2022

Đưa không gian xanh vào nhà đem lại không khí trong lành, hương thơm dễ chịu,. Ngoài các công dụng hút ẩm, khử mùi, cây xanh còn mang lại không gian tươi mới gây thích thú, bất ngờ cho các vị khánh đến nhà bạn. Mùi hương của cây xanh còn có tác dụng đuổi một số loại công tùng. Ngoài ra, vị trí bạn đặt cây xanh còn mang ý nghĩa phong thủy, gia tăng nguồn cảm hứng, sự may mắn cho các thành viên trong gia đình. Những loại cây sau đây vừa có những giá trị kể trên, lại vừa dễ mua, dễ chăm sóc.

Cây dây nhện

Cây nhện hay còn gọi là cây mẫu tử là loài cây có khả năng hấp thụ các chất độc hại. Đặc biệt, nó hấp thụ Formaldehyde cực mạnh giúp không khí trở nên trong lành hơn. Chính vì lẽ đó, trồng cây nhện trong nhà vệ sinh chính là giải pháp lý tưởng của mọi gia đình.

Cây nha đam

Có tên gọi khác là lô hội đây là loại cây có rất nhiều công dụng mà hầu hết ai trong chúng ta cũng biết. Nhưng đây là loại cây có khả năng khử mùi cưc tốt, hút khí độc trong nhà vệ sinh cực tốt.


Bạn có biết nha đam có khả năng khử mùi

Cây cọ cảnh

Cây cọ cảnh là cây có giá trị thẩm mỹ, giúp thanh lọc không khí và mang lại may mắn cho gia chủ. Nó vừa dể trồng, dễ chăm nên được các gia đình Việt ưu chuộng.


Vừa hút ẩm khử mùi, vừa thẩm mỹ không thể bỏ qua cọ cảnh

Cây lan như ý

Các nghiên cứu đã chỉ ra lan ý là loài cây có tác dụng khử các loại độc tố, hút mùi hôi trong nhà vệ sinh. Ưu điểm nổi bật của loài cây này là dễ trồng, dễ chăm sóc, sống được trong môi trường thiếu ánh sáng mặt trời. Trong phong thủy, cây lan ý còn mang biểu tượng hóa giải điềm xấu.


Lan như ý có nhiều công dụng nhưng rất dễ trồng, dễ chăm sóc

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ còn có tác dụng rất tốt trong việc thanh lọc không khí, loại bỏ các độc tố và rất dễ chăm sóc. Bạn chỉ cần đặt một chậu cây lưỡi hổ ở vị trí như buồn rửa mặt, ở khu vực bồn tắm hoặc đặt gần bồn cầu để lúc nào cũng thông thoáng, sạch sẽ.
 


Lưỡi hổ loại bỏ độc tố hiệu quả

Hoa đỗ quyên

Màu sắc rực rỡ của hoa đỗ quyên sẽ khiến không gian xung quanh nhà bớt tẻ nhạt. Thêm nữa, loài hoa này còn giúp “đánh bay” nỗi sợ hãi về mùi khó chịu ở khu vực nhà vệ sinh nữa đấy.


Hoa Đỗ Quyên mang lại sư sinh động trong toilet
 

Hy vọng những chậu cây nhỏ nhắn này có thể phát huy tốt nhất những công dụng để giúp ngôi nhà của bạn thơm hơn, sạch thoáng hơn, phong thủy hơn, có tính thẩm mỹ hơn.


Chia sẻ qua
TÌM KIẾM TỪ KHÓA
Sơn Phúc