SỬ DỤNG ĐÁ CẨM THẠCH ĐỂ LÁT SÀN

Tue 05/07/2022

Nếu bạn muốn có một không gian sống sang trọng, hoa lệ, đá cẩm thạch là một lựa chọn hoàn hảo. Điều độc đáo của đá cẩm thạch là không có phiến đá nào được tạo ra giống nhau, bởi các đường vân được tạo ra hoàn toàn phụ thuộc vào cách các khoáng chất được phân bố. Dù có rất nhiều biến thể màu sắc, đá cẩm thạch (Marble) phổ biến được dùng là đá trắng vân xám nhạt.

Vòng đời của đá cẩm thạch bắt đầu từ dạng đá vôi, sau đó chịu sức nóng và áp suất kéo dài, cường độ cao, trở thành một sản phẩm hoàn hảo cho decor nội thất. Khoáng chất tạo ra các đường vân, làm cho đá cẩm thạch trở nên nổi bật về mặt thị giác. Dù đá cẩm thạch đẹp, linh hoạt nhưng cũng có những khuyết điểm, khiến người dùng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn.

Ưu điểm

Lợi thế lớn nhất của sàn đá cẩm thạch là thẩm mỹ và độc đáo. Có rất nhiều màu sắc sẵn có của đá cẩm thạch, bao gồm cả đá và vân, làm nên sự đa dạng của sản phẩm. Bạn có thể chọn cẩm thạch đen, xám, đỏ, xanh lam, xanh lục và nâu...

Đá cẩm thạch có khả năng phản chiếu dưới ánh sáng. Khi ánh sáng trực tiếp chiếu vào sàn, sản phẩm trông trong mờ, sạch sẽ, sang trọng, giá trị ngôi nhà tăng lên đáng kể.

Cẩm thạch là đá tự nhiên không bị mài mòn hoặc phai màu như các lựa chọn khác.

Nhược điểm

Đẹp đi liền với đắt. Vật liệu này đòi hỏi bạn phải chi một khoản lớn.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá thành của viên đá, ví dụ như độ dày, loại đá (A, B, C, D), bởi đá càng dày thì càng bền, thời gian sử dụng càng lâu. Ví dụ, đá loại D có chi phí hợp lý hơn nhiều nhưng mềm hơn và kém bền, loại A rất dày, cứng và bền nhưng cũng đắt nhất.

Để giữ cho đá bóng, sáng, không sứt mẻ, việc bảo dưỡng, bảo trì và chăm sóc cần phải tỉ mỉ. Thêm vào đó, sàn nhà là nơi dễ bám bụi bẩn, không tránh khỏi va đập, cọ xát nên sàn đá cẩm thạch chắc chắn dễ bị trầy xước.

Đá cẩm thạch rất nhạy cảm với axit. Điều này có nghĩa là các chất tẩy rửa có tính axit không được sử dụng. Tại nhà bếp hoặc phòng ăn, những thứ như rượu vang, cà chua và các sản phẩm từ cà chua, cam và nước cam... có khả năng để lại vết ố và làm hỏng đá.

Sàn đá cẩm thạch dễ trở nên trơn trượt, đặc biệt khi có nước.

Có nên dùng sàn đá cẩm thạch?

Không có câu trả lời chắc chắn cho việc này, tuy nhiên, bạn nên xem xét các khía cạnh sau:

Nếu nhà bạn có trẻ em, vật nuôi, lát sàn đá cẩm thạch không phải lựa chọn phù hợp do thú nuôi cào móng, trẻ có thể làm rớt đồ ăn, thức huống, rơi đồ dễ vỡ... xuống nền và khiến đá cẩm thạch hư hại.

Trong trường hợp nhà bạn có con đã lớn hoặc không nuôi thú cưng, bạn có thể nghĩ đến lựa chọn này. Tuy nhiên, đừng quên rằng bạn không chỉ cần tiền mua đá, mà còn tiêu tốn tiền cho việc lắp đặt, bảo trì./.


Chia sẻ qua
TÌM KIẾM TỪ KHÓA
Sơn Phúc